phụ nữ và tuổi dậy thì

Wiki Article

các chị em, hãy xem đặc điểm này nghe bao gồm quen chưa nhé. mình soi gương vào một buổi sớm và nhìn thấy nhà bạn cao hơn nữa -- & tròn trịa hơn. Qua mẫu váy ngủ, người nhà thấy bộ ngực của mình lớn hơn. tổ ấm không nhớ trông cũng như nạm vài tuần trước! Trong vài tuần tới, mình bước đầu bắt gặp tóc mọc ở hầu như chỗ nhưng mà trước đây bạn chưa từng có . nhà bạn đã nghe các thiếu nữ ở trường nói về bài toán có chu kỳ hành kinh và người nhà tự hỏi liệu điều đấy tất cả sớm xảy ra sở hữu tổ ấm không. thành viên cảm giác cực kỳ tự tin, and sau sẽ là cực kì nhạy cảm -- kể cả những diễn ra trong cùng một ngày. bao gồm gì của quốc tế đang diễn ra? chào đón chúng ta đến tuổi dậy thì .

Về bên kỹ thuật, tuổi dậy vậy nên bí quyết thiên nhiên biến 1 đứa trẻ thành người lớn, bao gồm cả vị mục đích tạo nên. Bên cạnh đó cả bé nhỏ gái & bé trai số đông trải qua tuổi dậy thì, nhỏ dại gái dậy thì & cứng cáp về giới tính ở độ tuổi sớm hơn so có bé dại trai.

vậy điều gì thi công tất cả các đổi khác này? Nội tiết tố! trên sự thật, nội tiết tố chị em estrogen là nội tiết tố chính tạo ra mọi thay đổi trong khung hình chúng ta. Hãy xem xét 1 số ít biến đổi cơ mà các thiếu nữ giống như mong đợi ở tuổi dậy thì.

cải thiện chiều cao and trọng lượng
bắt nguồn từ khoảng 9 tuổi, các gầy gái bước đầu tăng chặng 17% đến 18% chiều cao khi cứng cáp. Nếu ai đã lời bình luận rằng người nhà là "tay chân" thì chính là sự thật! tay chân của bạn phát triển ban đầu, sau sẽ là thân cây của bạn. mọi nhiều tí xíu gái cải cách và phát triển Nhanh nhất khoảng sáu tháng lúc đầu bắt đầu kỳ hành kinh bước đầu tiên ( menarche ).

có vẻ bạn sẽ cải thiện cân nặng ở tuổi dậy thì -- hầu hết các bé nhỏ gái mọi Như vậy. bạn có thể nhận thấy cụm mỡ trong khung người dọc theo bắp tay, đùi và lưng bên trên. Hông của bạn sẽ cải tiến và phát triển tròn và rộng hơn; vòng eo của bản thân sẽ trở nên dong dỏng gọn hơn.

bác sĩ sẽ đánh giá chiều cao and khối lượng của bạn mỗi năm để đảm nói rằng bạn đang cải cách và phát triển bình bình. Nếu cải thiện cân nặng quá Cấp Tốc, bạn cũng có thể phải tăng tốc bạn hữu dục & gắng gắng củ quả & rau củ bởi thực phẩm vặt.

Vú trở nên tân tiến tuổi dậy thì
Ngực trở nên tân tiến là biểu đạt dậy thì sớm ở bé nhỏ gái. tính năng này giống như xảy ra trước 9 tuổi ở 1 số bé bỏng gái, tuy nhiên muộn hơn ở số đông nhỏ nhắn gái khác.

Nếu ngại, chúng ta cũng có thể bước đầu mặc "áo ngực tập", là các loại áo ngực mềm chưa bao gồm sự nâng đỡ chắc chắn.

truyện trò với mẹ, chị gái, dì hoặc bất cứ người vợ nào cơ mà người thân cảm giác thoải mái khi thảo luận về rất nhiều chủ đề vì thế về bài toán download áo ngực tập luyện. chúng ta dường như giúp người thân đảm nói rằng gia đình dành được 1 bộ quần áo thoải mái and giúp thành viên gia đình cảm thấy tự tin trong phục trang của mình.

cải thiện Tóc
Trong khi đối mang những các chị em, sự cải tiến và phát triển của ngực là biểu hiện bước đầu tiên của tuổi dậy thì, các gia đình khác có thể nhận thấy lông mu trước tiên. Sự gia tăng lông trên cánh tay & chân, nách và bao phủ vùng lông mu của bản thân xảy ra sở hữu cụm nhỏ nhắn gái ở tuổi dậy thì sớm.

Nếu bạn có nhu cầu cạo lông chân và nách, hãy hỏi bà mẹ hoặc một thành viên đàn bà khác nhưng người trong gia đình có lòng tin để chọn loại dao cạo cẩn trọng nhất. bắt buộc có một số người bao gồm bí quyết cạo râu chỉ cho chính bản thân http://evatuoidaythi.com biện pháp cạo râu an toàn; thực hiện kem cạo râu dịu nhẹ, nước & dao cạo. tất cả các phương pháp tẩy lông khác nhưng mà gia đình bạn và một 18+ an toàn và tin cậy Có thể nhận thấy.

Hãy nhớ rằng chẳng hề của cả con gái hầu như cạo lông bên trên khung người. Ở một số ít nền văn evatuoidaythi hóa, chắc là phù hợp để nách & chân không cạo. bạn phải chính thức quyết định điều gì là hàng đầu cho mình and phong tục của nhà bạn.

Kỳ kinh nguyệt bước đầu của bản thân
Ngay sau khi ngực trở nên tân tiến, phần nhiều các nhỏ xíu gái đều có kinh nguyệt lần đầu tiên. đầy đủ các cô gái bao gồm kinh lần bước đầu tiên khi họ ở độ tuổi từ 10 mang đến 15. Độ tuổi bình quân là 12, nhưng khung người của mỗi cô gái đều có lịch trình kinh nguyệt riêng và chúng có vẻ bước đầu sớm hơn hoặc muộn hơn. Trong thời kỳ kinh nguyệt, gồm hai mang đến ba ngày bị chảy máu nặng hơn có hai cho tứ ngày chảy máu nhẹ hơn.

hành kinh xảy ra có tất cả các nàng. chính là 1 phần của chu kỳ luân hồi tạo ra, vì vậy đừng ngại tìm hiểu thêm về chúng. chuyện trò sở hữu bà bầu của bạn hoặc một 18+ mà thành viên có lòng tin về câu hỏi có chu kỳ hành kinh.

Trong chu kỳ của bạn, các bạn sẽ sẽ phải mặc băng vệ sinh hoặc tampon. mẹ của bản thân (hoặc 18+ khác) có lẽ cài những căn hộ này and chỉ dẫn mọi người cách sử dụng bọn chúng. Hãy nhớ để bổ xung băng vệ sinh hoặc băng vệ sinh trong tủ đựng đồ ở trường buồng trường hợp kỳ chu kỳ hành kinh của bạn ban đầu bất ngờ đột ngột trong ngày học. Nếu mọi người quên, hãy nên gặp gỡ y tá của trường hoặc nhờ 1 cô giáo thiếu nữ cung cấp.

loài chuột rút & thời hạn của bạn
con chuột rút bởi vì sự củng cố bào chế hormone trong thời gian của bản thân. cái này làm cho những cơ tử cung thu hẹp. bạn cũng có thể nhận thấy:

Đau ở đùi bên trên của bản thân
Đau lưng
bụng chướng
buồn ói mửa
dịch tiêu chảy
không được khỏe
các loại thuốc như acetaminophen ( Tylenol ), ibuprofen ( Advil ) và naprosyn ( Aleve ) có vẻ giúp giảm đau bụng kinh. Đặt 1 miếng đệm sưởi hoặc chai lọ đựng nước ấm lên bụng Có thể có ích. Nếu loài chuột rút của mình rất lớn, hãy chuyện trò có nhà phân phối hình thức âu yếm sức khỏe của bản thân.

đàn bà và trung tâm trạng bất thường
vì sự gia tăng nội tiết tố ở tuổi dậy thì, các bạn gái đôi khi cảm giác ủ rũ, sáng tạo là ngay trước kỳ kinh nguyệt. Đây được có tên gọi là bệnh tiền chu kỳ hành kinh ( PMS ). PMS chắc là gây ra:

cáu gắt
khó khăn ngủ
Giữ nước
Sự băn khoăn lo lắng
thèm ăn kiêng
Khi thời kỳ của bản thân bước đầu, biểu hiện PMS thường dùng biệt tích. Sẽ hết sức hữu ích nếu bằng hữu dục trong PMS and chu kỳ của bản thân để cải thiện trung ương trạng và giúp người trong gia đình cảm nhận cao cấp. Nếu trọng điểm trạng của mình thấp hơn đều đều, hãy nói chuyện có ngôi nhà buôn bán hình thức dịch vụ âu yếm sức khỏe về xúc cảm của bạn.

một số nhỏ xíu gái bớt lòng tự trọng & sự ăn nhập về khung hình nếu dậy thì sớm hơn bạn bè. hầu như cô gái khác cảm nhận biến động nếu bọn họ bước đến tuổi dậy thì muộn hơn so với bạn bè của mình. đó là lý Chính bởi sao điều thiết yếu là phải hiểu điều gì đang xảy ra có khung hình người thân và linh giác rằng phần đa teen girls phần lớn trải qua phần đa biến đổi giống nhau -- một số ít sớm hơn, 1 số ít muộn hơn. nhưng lại nếu cho 14 tuổi nhưng bạn vẫn chưa dậy thì, lẫn cả về kinh nguyệt, thì chúng ta nên mang lại chạm chán nhà bán các dịch vụ âu yếm sức khỏe của mình .

Điều cần thiết là cần ăn một chế độ ăn uống cân bằng và điều độ, đồng đội dục hàng ngày, ngủ đủ giấc và giữ cân nặng mạnh dạn trong thời điểm này. cầm lại cho chạm chán căn nhà phân phối các dịch vụ quan tâm sức khỏe lúc đầu của bản thân để kiểm soát sức khỏe chu trình, nhờ ấy chúng ta cũng có thể cảm giác tốt nhất & có người thông tỏ để câu trả lời các băn khoăn hoặc lo lắng của bản thân.

Report this wiki page